"Welcome to my blog" ยินดีต้อนรับ ;)

วันพุธที่ 13 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556

อินทรวิเชียรฉันท์๑๑

อินทรวิเชียรฉันท์๑๑
แผนผังอินทรวิเชียรฉันท์11
อินทรวิเชียรฉันท์ ๑๑ จะ มีแบบแผนเหมือนกับ กาพย์ยานี ๑๑  แต่เพิ่ม ครุ,ลหุ เข้าไป อินทรวิเชียร แปลว่า เพชรพระอินทร์ หมายถึง ฉันท์ที่มีลีลาอย่างเพชรของพระอินทร์ นิยมใช้แต่งข้อความที่เป็นบทชมหรือบทคร่ำครวญนอกจากนี้ยังแต่งเป็นบทสวด หรือพากย์โขนด้วย อ่านเพิ่มเติม...

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น